วิธีป้องกันการเกิดปัญหาของกล้องวงจรปิดช่วงหน้าฝน

Last updated: 12 ม.ค. 2566  |  1052 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูแลกล้องวงจรปิดช่วงหน้าฝน

ช่วงนี้ฝนตกฟ้าร้องเกือบทุกวัน บ้านไหนที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ต้องดูแล ป้องกัน หรือระวังเรื่องอะไรเป็นพิเศษบ้าง วันนี้เราเอาข้อมูลดีๆมาฝากกันค่ะ



  • เลือกซื้อกล้องกันฝนได้จริงIP65ขึ้นไป การเลือกใช้กล้องเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ถือเป็นขั้นตอนแรกเลยในการป้องกันปัญหาต่างๆที่จะตามมา กล้องวงจรปิดที่เลือกใช้จะต้องได้มาตรฐาน ได้คุณภาพ สำหรับกล้องที่กันฝนได้จะต้อง IP65 ขึ้นไป ถึงจะสามารถกันฝนได้จริงๆ และที่สำคัญจะต้องเลือกร้านที่มีบริการหลังการขาย ไม่ทิ้ง ไม่เทลูกค้าเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น


  • ป้องกันไฟตกด้วยการติดUPS ช่วงหน้าฝนจะมีโอกาสที่ไฟจะตกมากกว่าปกติ ซึ่งอาการไฟตกทำให้กล้องออฟไลน์นี้ ไม่เป็นผลดีต่อกล้องวงจรปิดแน่นอน เพื่อป้องกันปัญหานี้ จึงควรติดUPSไว้ เพื่อสำรองไฟและโอกาสที่กล้องจะออฟไลน์นั้นจะได้น้อยลง


  • ติดตั้งกล้องโดยใส่กล่องกันน้ำเดินสายร้อยท่อ นอกจากความสวยงาม ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ประโยชน์ของการใส่กล่องเดินสายร้อยท่อนั้นก็คือ “การป้องกันสายไฟ” ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม ถึงแม้เราจะเลือกกล้องที่มีคุณสมบัติกันน้ำแล้ว แต่ก็มีอุปกรณ์ในระบบกล้องวงจรปิดอีกหลายส่วน ที่จำเป็นจะต้องดูแลเช่นกัน เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายจากน้ำ ฝุ่น สัตว์กัดแทะหรือสารเคมีต่างๆ


  • ติดตั้งระบบไวไฟ ซึ่งเป็นตัวช่วยในการกระจายสัญญาณ สามารถรองรับอุปกรณ์ได้ดีขึ้นและโอกาสที่กล้องจะออฟไลน์นั้นจะได้น้อยลงอีกเช่นกัน

 

  • ช่างติดตั้งต้องมีทักษะและประสบการณ์ ช่างติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีประสบการณ์ อาจนำพามาสู่หายนะได้ ทั้งเรื่องการเดินไฟ การเก็บงานที่ไม่เรียบร้อย ติดเสร็จแล้วแต่ต้องแก้แล้วอีกไม่จบไม่สิ้น ดังนั้นจึงควรเลือกใช้บริการช่างที่มีทักษะประสบการณ์หรือเลือกร้านที่มีทีมช่างพร้อมให้บริการ มีหน้าร้านชัดเจน มีรีวิวการติดตั้ง เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้